Bị bệnh tóc bạc sớm có nên nhuộm tóc không?

Tóc là một thành phần thượng bì, chứa chất sừng và các loại tế bào có khả năng sinh ra sắc tố melanin. Đây là một sắc tố có khả năng quy định màu sắc tóc. Ngoài ra còn có anbumin giúp nuối dưỡng tóc và duy trì độ sáng bóng, chắc khỏe cho tóc. Việc thiếu hụt melanin cũng như anbumin khiến tóc trở nên yếu đi và gây nên hiện tượng tóc bạc sớm.
Nhiều người trẻ hiện nay mắc phải bệnh tóc bạc sớm. Tóc bạc sớm gây nên sự thiếu tự tin cho người trẻ. Bạn không thể nào cảm thấy thoải mái ở đám đông với mái tóc bạn khi đang ở độ tuổi 20 - 30. Để khắc phục tình trạng tóc bạc sớm, có rất nhiều cách khác nhau. Trong đó một phương pháp được nhiều người sử dụng đó là nhuộm tóc. Vậy bị bệnh tóc bạc sớm có nên nhuộm tóc không?

Bị bệnh tóc bạc sớm có nên nhuộm tóc không?

Đây là câu hỏi của nhiều người khi bị bệnh tóc bạc sớm. Việc nhuộm tóc có những tác dụng rõ rệt nhưng cũng có thể gây hậu quả khó lường. Khi bị tóc bạc sớm bạn cần phải cân nhắc trước quyết định có nên nhuộm tóc hay không.

Lợi ích

Nhuộm tóc là một phương pháp phổ biến được nhiều người biến đến. Người nhuộm tóc sẽ sử dụng các hóa chất, màu,...để làm thay đổi màu tóc của bạn, khiến tóc bạn trở nên dễ nhìn, bắt mắt hơn. Với giá thành rẻ, thời gian tác dụng tương đối lâu và có nhiều sự lựa chọn thì nhuộm tóc là một các hiệu quả dành cho người bị bệnh tóc bạc sớm. Giá một lần nhuộm tóc chỉ khoảng 300.000đ - 400.000đ.

 Màu tóc khi được nhuộm có thể giữ màu trong vòng 1 - 2 tháng và thời gian nhuộm tóc chỉ tốn tối đa 2 giờ. Quá nhanh để mái tóc đen trở lại. Sau khi biết được những thông tin trên, câu trả lời của câu hỏi người bị bệnh tóc bạc sớm có nên nhuộm tóc không chắc chắn là có. Nhưng bạn nên xét đến cả nhưng tác hại khi nhuộm tóc.

Xem chi tiết các loại thuốc nhuộm tốt nhất hiện nay: http://thuocnhuomtoc.org/p/dung-thuoc-nhuom-toc-cua-hang-nao-tot-nhat-hien-nay.html

Tác hại

Hiện tại trên thị trường các sản phẩm thuốc nhuộm tóc rất đa dạng và khó kiểm soát. Nhiều loại thuốc kém chất lượng sẽ gây kích thích da đầu và gây đỏ mắt. Với những người có da đầu nhạy cảm thuốc có thể gây mẫn ngứa hoặc lở loét.

Các loại thuốc nhuộm có chứa alkyphenol ethoxylate (APE) thường có trong thuốc trừ sâu sẽ gây ảnh hưởng rối loạn nội tiết. Ngoài ra bạn có thể bị đau đầu hoặc trầm cảm nếu sử dụng thuốc có chứa isopropyl alcohol. Nghiêm trọng hơn, các loại thuốc nhuộm có chứa para-phenylenediamine(PPED) có thể gây ung thư vú hoặc ung thư bàng quang.

Vậy để trả lời cho câu hỏi bị bệnh tóc bạc sớm có nên nhuộm tóc không chỉ có một cách duy nhất là bạn nên tìm hiểu về thành phần các chất trong thuốc nhuộm để có sự lựa chọn đúng đắn. Bạn nên chọn những cơ sở, trung tâm làm tóc uy tín để có được mái tóc ưng ý một cách an toàn, hiệu quả.

Nguồn: http://thuocnhuomtoc.org/

Xem thêm

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét