Hướng dẫn trị tóc bạc sớm bằng gừng tươi

Gừng tươi là một loại thảo dược giúp giữ ấm cơ thể, điều hòa khí huyết, được sử dụng từ lâu đời như một gia vị, một loại thuốc đông y. Ngoài ra gừng tươi còn có một chức năng ít ai biết tới đó là trị tóc bạc sớm bằng gừng tươi. Nếu bạn gặp vấn đề về tóc, đặt biệt là tóc bạc sớm hãy tham khảo bài viết hướng dẫn trị tóc bạc sớm bằng gừng tươi dưới đây

Gừng tương - vị thuốc chi người bị tóc bạc sớm
Tóc bạc sớm là một hiện tượng xảy ra đối với người trẻ tuổi. Khi xuất hiện những sợi tóc bạc ở tuổi dưới 40 thì có thể bạn đã mắc chứng bệnh tóc bạc sớm. Nguyên nhân có thể do bạn chịu quá nhiều áp lực từ công việc, bạn hay sử dụng rượu bia, thuốc lá, bữa ăn của bạn quá sơ sài gây thiếu hụt vitamin và dưỡng chất cần thiết cho tóc.

Xem các vấn đề về thuốc nhuộm tóc: http://thuocnhuomtoc.org/

Để giải quyết vấn đề tóc bạc sớm ông cha ta đã dùng vị gừng tươi. Trong gừng tươi có Gingerone có tác dụng làm ấm cơ thể. Ngoài ra còn có các thành phần khoáng chất: Mn, Zn, Co, Ge, Se, K, Ca, P, Fe cùng các tiền caroten (tiền vitamin A) và vitamin nhóm B, C, E. Đây hầu hết là những chất cần thiết cho tóc. Việc chế biến, sử dụng hợp lí sẽ giúp khai thác tối đa công dụng của gừng trong việc chữa tóc bạc sớm.

Tiếp theo đây là 2 cách hướng dẫn trị tóc bạc sớm bằng gừng tươi:

Cách 1 

Giã nguyễn 2 nhánh tỏi cùng 5g gừng tươi tạo thành 1 hỗn hợp nhuyễn. Trước khi đi ngủ, dùng hỗn hợp này xoa lên tóc. Sau một đêm, các dưỡng chất trong gừng sẽ thấm sâu vào da đầu giúp kích thích quá trình trao đổi chất, tăng cường sinh sản tiết tố melanin. Cách ủ tóc này tỏ ra rất hiệu quả, giúp cải thiện tình trạng tóc bạc sớm rõ rệt sau 2 - 3 tháng áp dụng.

Cách 2


Xay gừng tươi thành bột rồi cho vào chung với mật ong để ủ tóc. Sự kết hợp giữa bột gừng và mật ong tạo nên dung dịch dẻo có khả năng thâm sâu hơn so với gững xay nhuyễn nên thời gian áp dùng có thể ngắn hơn. Sau khi ủ và massage khoảng 20p, dùng nước bồ kết để gội đầu. Dưới tác của gừng và bồ kết thì hiệu quả trị tóc bạc sớm sẽ càng trở nên rõ rệt.

Hai hướng dẫn trị tóc bạc sớm bằng gừng tươi được nêu trên chỉ mang tính tham khảo. Bạn có thể áp dụng thêm nhiều phường pháp trị tóc bạc sớm bằng gừng hoặc các loại thảo mộc hoặc thuốc trị tóc bạc sớm khác.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét