Những nguyên nhân tóc bạc ở người trẻ tuổi

Tóc bạc là một hiện tượng bình thường ở những người lớn tuổi. Nhưng nếu bạn dưới 35 tuổi và có biểu hiện tóc bạc thì bạn đã mắc phải triệu chứng tóc bạc sớm. Hiện tượng tóc bạc sớm ở người trẻ tuổi được biểu hiện tóc bạc đi và đen trở lại sau một thời gian dài. Có rất nhiều nguyên nhân đưa ra để giải thích cho hiện tượng tóc bạc sớm. Những nguyên nhân tóc bạc ở người trẻ tuổi hay được nhắc tới đó là:

Căng thẳng, stress trong công việc.

Làm việc trong một môi trường nhiều áp lực khiến bạn bị áp lực và căng thẳng. Căng thẳng, rối loạn hệ thần kinh trung ương và kệ thần kinh ngoại biên ảnh hưởng đến hoạt động của các tế bào melanocytes khiến cơ thể không sản sinh ra melanin. Việc thiếu hụt melanin làm ảnh hưởng đến việc tạo màu tóc. Căng thẳng rối loạn thần kinh còn gây ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, làm thiếu hụt những dưỡng chất cần thiết để cung cấp cho mái tóc. Đây là một trong những nguyên nhân tóc bạc ở người trẻ tuổi thường gặp nhất.

Tìm hiểu các màu tóc đẹp tại : http://thuocnhuomtoc.org/

Có vấn đề ở tuyến giáp:

Một nguyên nhân tóc bạc sớm ở người trẻ tuổi nữa đó là suy giáp hoặc cường giáp. Hormone trong cơ thể sẽ bị đình trệ nếu tuyến giáp gặp sự cố. Việc thiếu hụt hormone cũng khiến tóc bị ảnh hưởng ít nhiều và gây nên hiện tượng tóc bạc sớm.

Chế độ ăn uống không hợp lí:


Ăn quá nhiều thịt, đồ ngọt và không ăn rau xanh, trái cây cũng là nguyên nhân gây nên tóc bạc sớm. Việc ăn uống không hợp lí cũng dẫn đến việc thiếu hụt vitamin. Thiếu một trong số những vitamin như B12, vitamin E gây suy giảm việc sản sinh các sắc tố cũng như gây lão hóa sớm. Những người trẻ tuổi bị tóc bạc sớm nên quan tâm đến viêc bổ sung hàm lượng vitamin cần thiết cho cơ thể để cải thiện tình hình.


Yếu tố duy truyền

Tóc là một thành phần thượng bì chứa nhiều sắc tố melanin. Đây là sắc tố quy định màu sắc tóc. Vì vậy theo gen duy truyền mà mỗi người có màu da, màu tóc khác nhau. Việc được truyền gen xấu từ bố mẹ sẽ khiến lượng melanin được sinh ra ít gây ảnh hưởng đến màu tóc. Bạn cần liên hệ bác sĩ chuyên khoa để điều trị giúp cải thiện tình hình.

Những nguyên nhân tóc bạc ở người trẻ tuổi khác cũng thường được đề cập đến như: lạm dụng thuốc kháng sinh, sử dụng rượu bia, thuốc lá nhiều, sử dụng quá nhiều thuốc nhuộm và mĩ phẩm gây hại cho tóc.


Xem thêm

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét